Tuesday, November 19, 2013

Hướng dẫn cài đặt Bluestacks ( bản 0.8) - Root và Google Play

Đây là công cụ giúp người dùng trải nghiệm kho ứng dụng (lên tới 450.000) Android trên máy tính chạy HĐH Windows. Ưu điểm là nhẹ và mượt hơn giả lập android sdk.
Cách cài đặt + root

  • Tải bản 0.8.1.3051  BlueStacks_HD_AppPlayerICS_setup_0.8.1.3051_REL.msi

https://drive.google.com/file/d/0B1faMeCzYBAwcU1FelpJWjJkb3c/edit?usp=sharing

  •  Tiến hành cài đặt
  •  Thoát BlueStacks
- 32 bit vào C:\Program Files\Bluestacks kích đúp HD-Quit.exe.
- 64 bit vào C:\Program Files (x86)\Bluestacks kích đúp HD-Quit.exe.

  • Vào thư mục dữ liệu của Bluestacks
-  Windows 7/8/8.1 vào C:\Program Data\BlueStacks
- Windows XP  vào C:\Documents and Settings\All Users\Application Data\BlueStack
Xóa 2 file Root.fs và initrd.img ( trong folder Android) 
Thay thế bằng 2 file mới vào

Root.fs
https://drive.google.com/file/d/0B1faMeCzYBAwZUp2UWlMNDdvLVE/edit?usp=sharing
initrd.img
https://drive.google.com/file/d/0B1faMeCzYBAwTk9JZHFhb0l3NW8/edit?usp=sharing
  • Khởi động lại Bluestacks là xong

Cài đặt google play

Cài đặt google play giúp tìm và cài đặt các ứng dụng dễ dàng hơn
  • Download nguyên liệu về giải nén
https://drive.google.com/file/d/0B1faMeCzYBAwa0stcWRqU1NEb1E/edit?usp=sharing
  • Chạy cmd từ folder download về ( Phím tắt Shift + chuột phải chọn Open command .. )

  • Từ cmd gõ các câu lệnh kết nối adb với Bluestack cài đặt rootexplorer và copy 3 file vào bộ nhớ máy 
adb connect 127.0.0.1:5555
adb install rootexplorer.apk
adb push GoogleServicesFramework.apk mnt/sdcard
adb push MarketUpdater.apk mnt/sdcard
adb push Vending.apk mnt/sdcard

  • Trong Bluestack chạy Root explorer ( nhớ đồng ý quyền root), Vào sdcard copy 3 file ( 3 file GoogleServicesFramework.apk, MarketUpdater.apk, Vending.apk ) vào thư mục /system/app
      Set quyền 644 cho 3 file vừa copy ( giữ vào file sẽ hiện ra lựa chọn permission )

  • Khởi động lại Bluestack là có google play


*** Update 9/2014
Google update google service nên cần tải file này về và cài đặt ( kích đúp )

https://drive.google.com/file/d/0B1faMeCzYBAwR0ZuSlI5VEQwU28/edit?usp=sharing



--Q.E.D--





8 comments:

  1. bản này vào game nặng như candy crush saga là out ra ngoài, chan wa

    ReplyDelete
  2. mình xóa đi rồi chèn vào như bạn nói nhưng khi khởi động lại thì n cứ load mãi không vào được là làm sao hả bạn :((((

    ReplyDelete
  3. bạn ơi mình cài bước đầu tiên BS nó hỏi update mình ấn vào laster rồi tiếp tục cứ loading mãi , bạn có thể giúp mình teamviewr hoặc cho mình số điện thoại có được ko vạy ? hoặc bạn có thể nháy sang máy mình 0912.833.438. mình rất cần, cám ơn bạn nhiều

    ReplyDelete
  4. mình ko tìm thấy C:\Program Data\BlueStacks
    mình đang xài win7 ultimate

    ReplyDelete